image banner
Phát huy hiệu quả nguồn vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội ở Hội Phụ nữ xã Thái Sơn
Lượt xem: 71

Phát huy hiệu quả nguồn vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội ở Hội Phụ nữ xã Thái Sơn 

Trong thời gian qua, Hội LHPN xã Thái Sơn đã thực hiện tốt công tác ủy thác cho vay vốn từ Ngân hàng CSXH, giúp hàng trăm lượt hội viên phụ nữ được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển sản xuất kinh doanh, tăng thu nhập, cải thiện đời sống gia đình, góp phần phát triển kinh tế của địa phương.

Anh-tin-bai

Để nguồn vốn tín dụng của Ngân hàng CSXH phát huy được hiệu quả, Hội LHPN xã đã tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp; thường xuyên củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các Tổ Tiết kiệm và vay vốn; thực hiện nghiêm túc, minh bạch công tác bình xét cho vay, đảm bảo vốn vay đến đúng đối tượng, các hộ vay vốn sử dụng đúng mục đích. Đặc biệt quan tâm giúp đỡ các hộ là hội viên phụ nữ nghèo, cận nghèo vay vốn để phát triển sản xuất, kinh doanh nâng cao thu nhập. Vào ngày giao dịch tại điểm giao dịch xã (ngày 15 hàng tháng), bên cạnh tổ chức giải ngân và hỗ trợ hội viên trả lãi, gửi tiết kiệm, Hội phụ nữ xã đã phối hợp với Ngân hàng CSXH tổ chức tuyên truyền, quán triệt, phổ biến đầy đủ các chủ trương, các chính sách, văn bản mới của Ngân hàng; hướng dẫn cụ thể về chế độ, nghiệp vụ, công tác ghi chép sổ sách, lưu trữ hồ sơ cho các đồng chí tổ trưởng các Tổ TK&VV.

Cùng với đó, Hội cũng đã chủ động phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ thường xuyên tăng cường công tác phối hợp kiểm tra, giám sát, đảm bảo 100% nguồn vốn được sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả. Tập trung xử lý nợ đến hạn, công tác thu nợ, thu lãi, củng cố nâng cao chất lượng tín dụng, kịp thời giải ngân để đáp ứng nhu cầu vốn cho bà con theo chỉ tiêu kế hoạch giao. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các Tổ TK&VV, đảm bảo vốn tín dụng chính sách đến đúng đối tượng thụ hưởng nên không để xảy ra các trường hợp cho vay sai đối tượng, vay hộ, vay ké.

Hiện nay, Hội phụ nữ xã Thái Sơn đang quản lý 2Tổ TK&VV với dư nợ ủy thác gần6,3tỷ đồng cho 89thành viên vay; không có nợ quá hạn; số dư tiết kiệm đạt trên 321 triệu đồng. Từ nguồn vốn vay của nhiều chương trình tín dụng của Ngân hàng CSXH, nhiều hội viên phụ nữ đã phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động. Điển hình như gia đình chị Hoàng Thị Phương hội viên Chi hội 01, với nguồn vốn vaytừ Ngân hàng CSXH gia đình chị đã đầu tư để mở rộng xưởng rản xuất vỏ ram phơi sương, bún khô, phở khô phát triển kinh tế gia đình. Sản phẩm từ cơ sở sản xuất của chị không những cung cấp cho các đại lý hàng tạp hóa trong huyện mà còn cho các tỉnh ở phía Bắc như Hà Nội…. Xưởng đã giải quyết việc làm thường xuyên cho 5 lao động với mức thu nhập từ 4 - 6 triệu đồng/tháng.
 

 

Anh-tin-bai

 

Xưởng sản xuất bún khô, phở khô

 

Anh-tin-bai

 

Xưởng sản xuất vỏ ram phơi sương


Có thể khẳng định, từ hiệu quả của hoạt động ủy thác của Hội Phụ nữ đã có tác động tích cực đến chất lượng hoạt động Hội và phong trào Phụ nữ, nâng cao tỷ lệ tập hợp, thu hút hội viên tham gia vào tổ chức Hội. Thông qua sinh hoạt chi hội và hoạt động của Tổ TK&VV đã góp phần nâng cao nhận thức của hội viên, giúp hội viên tự tin hơn trong tham gia các hoạt động xã hội, đồng thời tăng cường tình đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau, tình làng nghĩa xóm càng thêm gắn bó, hội viên càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và quản lý, điều hành của Nhà nước. Từ đó, góp phần ổn định xã hội, bảo đảm thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội tại địa phương.

BẢN ĐỒ XÃ NGHĨA PHÚC - HUYỆN TÂN KỲ
Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ THÁI SƠN
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Quang Sơn - Chủ tịch xã
Trụ sở: Xã Thái Sơn - Huyện Đô Lương - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0375823855 - Email: hongloi.112@gmail.com